จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

กิจกรรมท้ายบทเรียน

                    “บุญคุณไหนไม่เท่าบุญคุณแม่  ที่มีแต่ความรัก
                        ไม่รู้จักเหนื่อยท่านห่วงใยใส่ใจเราทุกเมื่อ”
     ให้นิสิตเขียนค้นหาคำคม หรือสุภาษิต ที่เกี่ยวข้องกับวันแม่ เช่น พระคุณแม่ ทำความดีอย่างไรให้กับแม่ พร้อมเขียนบทความลงในเว็บบล็อกและPrint ส่ง พร้อมนำเสนอในสัปดาห์หน้า ความยาวในการนำเสนอไม่เกิน 2-3 นาที  ตามหลักการพูดเพื่อการนำเสนออย่างสร้างสรรค์


ตอบ   "อย่าปล่อยให้คนแรกที่รักเราเป็นคนสุดท้ายที่เราคิดถึง"
                        คนเรามักจะแสวงหาความรักจากคนอื่นที่เราไม่เคยรู้จัก โดยลืมนึกไปว่าเราได้รับความรักที่บริสุทธิ์ รักทีไม่หวังสิ่งใดจากผู้หญิงคนหนึ่งที่รักเราตั้งแต่ที่เรายังไม่ลืมตาดูโลก คอยทะนุถนอม ดูแลเลี้ยงดู อุ้มท้องเรามาถึง 9 เดือน กว่าที่จะคลอดออกมาเป็นเราในทุกวันนี้ เราเคยนึกย้อนกลับไปบางไหมว่าท่านต้องอดทน เหนื่อยยากเพียงได้ ที่ทำทุกอย่างนี้เพื่อใคร ไม่ใช่เพื่อเราหรือ ? แล้วทำไมเราถึงลืมคนๆนี้ไปได้ คนที่เรารู้สึกรำคาญ คิดว่าเขาจู้จี้ ขี้บ่น สั่งให้เราทำโน่นทำนี้ ยอมเป็นแม่ที่ลูกไม่อยากพูดด้วย แล้วที่ท่านต้องทำอย่างนี้เพื่อใคร แม้เหน็ดเหนื่อยสักเพียงใดก็ไม่เคยบ่นเลยสักคำ ท่านทำทุกอย่างก็เพื่อลูก ลูกคนที่ไม่เคยที่จะคิดถึงท่านเลย…
                        เวลาไม่เคยสายไปสำหรับคนที่ผิดแล้วสำนึกผิด เรามีแม่เพียงคนเดียว รักท่านให้มากๆ อย่าทำให้ท่านต้องเสียใจ เป็นลูกที่ดีของท่าน ทำให้ท่านภูมิใจ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป จงอย่าปล่อยให้คนแรกที่รักเรามากที่สุด เป็นคนสุดท้ายที่เราคิดถึง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น